Maingod: vekkaliamman
Location:
சித்திரைத்:
சித்திரைத் திருவிழா கொடியேற்றம் மற்றும் கார் ஹஸ்த Nakshthra நாளில் சவாரி மற்றும் காலை ஆற்றில் புனித bothing கொண்டு சித்திரா நட்சத்திரத்தன்று நாள் முடிவடைகிறது மற்றும் கொடி மாலை dehoisting தொடங்குகிறது. விழாவில் இந்த பத்து நாட்களில் Uthsavamoorthis (பண்டிகை தெய்வங்கள் – சிவா, விஷ்ணு) தரிசனம் க்கான Vahanas பல்வேறு வகையான வெளியே எடுக்கப்படும்.
வைகாசி:
கடந்த வெள்ளிக்கிழமை மாம்பழ Abisegam.
ஆடி:
தமிழ் மாதமான ஆடி மாதத்தின் 18 ஆம் நாள் புனித இரண்டு காவிரியையும் உள்ள நாள். அன்று, உற்சவமூர்த்தியை ஆற்றங்கரை எடுக்கப்படும் மற்றும் 6.00 பிற்பகல் ஆடி மாதத்தின் கடைசி வெள்ளிக் கிழமையில் செருப்பு தூள் எல்லாக் கடவுள்களுக்கும் அலங்காரம் செய்யப்படுகிறது நாள் “தீபம்” திருக்கோவில் நடத்திய என்ற நிகழ்ச்சி இருக்கும்.
ஆவணி:
Sathasadi Vellvi மற்றும் தீபா Tharisanam
ஐப்பசி:
ஐப்பசி தமிழ் மாதத்தின் அஸ்வினி நட்சத்திரத்தன்று மகுடேசுவரர் சூரசம்ஹாரத்துடன் முடிவடைகிறது ஆறு நாட்களுக்குக் கால Sasti விழா (சமைத்த அரிசி அபிஷேகமும்) இன் Annabishekam நாள். ஏழாம் நாள் விழாவில் வள்ளி, தேவசேனையுடன் முருகப்பெருமானுக்கு மணம் நடக்கிறது.
கார்த்திகை:
தமிழ் மாதமான கார்த்திகை மாதத்தின் கிருத்திகை நட்சத்திரத்தன்று “கார்த்திகை தீபம்” (ஒளியின் நாள்) நாள். இந்த மாதத்தின் கடைசி திங்கள் “108 Sankabishekam” (Conches காவிரியாற்றங்கரையிளுள்ளதோர் நீர் நிரப்பப்பட்ட) சிறந்த நாளாகும்.
மார்கழி:
தமிழ் மாதமான மார்கழி மாதத்தின் திருவாதிரை நட்சத்திரத்தன்று நடராஜர் சிறந்த நாளாகும், நடராஜர் அபிஷேகம் நடனம் Sivaperuman சிறப்பிக்கப்பட்ட வழிபாடு செயல்முறை ஆகும். ஊர்வலம் பண்டிகை தெய்வங்கள் பொது Dharshan வெளியே எடுக்கப்படும். “Ekadhasi” “Vaikuntham” (Mahavshnu இன் ஹெவன்) அடைய நுழைவாயில் பிரவேசம் நாள். இந்த செயல்பாடு “Uthsavamoorthis” என்ற ஊர்வலம் நடக்கிறது.
தாய்:
தாய் தமிழ் மாதமான தை மாதத்தின் பூச நட்சத்திரத்தன்று “தீர்த்தத்திருவிழா” மற்றும் அம்மன் purapaadu நாள் ஆகும்.
மாசி:
Mahasivarathri ஆசீர்வதிப்பார் பேரின்பம் உச்ச டைவிங் கருணை Sivaperuman இருந்து ஆகியவற்றைப் பெறுவது ஒரு பெரும் saivaite பண்டிகை ஆகும்.
பங்குனி:
இந்த பங்குனி தமிழ் மாதத்தின் Uthra நட்சத்திரத்தன்று Sithirai பெருவிழா கொண்டாடப்படுகிறது.
Workship timing:
ஆறு காலா பூஜா படி நடத்தப்படுகின்றன Kaarana Nagama பூஜா அமைப்பு.
Sl.No | பூஜைகளுக்கும் | நேரம் |
---|---|---|
1 | Visvaruba பூஜா (Sun Rise பூஜா) | 05,15 முற்பகல் |
2 | காலை Abisegam | 05,30 ஏஎம் |
3 | காலை தீபா Tharisanam | 06,15 ஏஎம் |
4 | Uchikaala Abisegam (நூன்) | பிற்பகல் 12.00 மணி |
5 | Uchikaala தீபா (நூன் பூஜா பிறகு) | 01:00 பிற்பகல் |
6 | Maazhai Tharisanam (ஈவ் பூஜா) | 06:00 பிற்பகல் |
7 | இரவு Tharisanam (இரவு பூஜா) | 09:00 பிற்பகல் |
8 | தங்கத் kavasa பூஜா (செலுத்த வேண்டிய) | 10.15 11.45 எம் வரை (வெள்ளிக்கிழமை) |
9 | Powrnami valipaadu (ஒவ்வொரு Powrnami நாட்கள்) | மாலை நேரம் |
History:
அன்னை வெக்காளி வரலாறு:
அன்னை வெக்காளி (அம்மா வெக்காளி) அவர்களின் துயரத்தில் பக்தர்கள் விடுவிக்கப்படுகிறார்கள் மற்றும் அவரது பாதுகாக்கும் கைகளால் பாகுபாடில்லாமல் அனைவருக்கும் ஆசி வழங்குகிறார். கோவிலில் விற்கப்படுகின்றன என்று “பிரார்த்தனை தாள்களை” தங்கள் பிரச்சினைகளை எழுத பக்தர்களுக்கு, தேவி வெக்காளி மகிமையான காலடியில் அவர்களை வைக்க மற்றும் தேவி முன் இது திரிசூல், அவற்றை முடிக்க. ஒரு பக்தர் இதைச் செய்கிறது ஒருமுறை அவர் தனது பிரச்சினைகளை தீர்க்க வருகின்றன நிச்சயமில்லை. இந்த பரிசுத்த இடத்தில் தமிழ்நாட்டில் மிகவும் பண்டைய ஒளிமயமான மற்றும் அசாதாரண “சக்தி ன் sthal” ஆகும். அன்னை வெக்காளி workship யார் எந்தெந்த கிரகங்கள் தீய விளைவுகள் பயப்படத் தேவையில்லை என்று ஒரு அன்றாட அனுபவம். அவரது உறைவிடம்.
நன்மதிப்பு:
உறையூர் சங்க காலத்தின் போது Chozhas தலைநகரமாக இருந்து வருகிறது. Chekkizhar படி, ஒரு புகழ்மிக்க தமிழ்த் கவிஞர், உறையூர் உலகின் அனைத்து பெரிய அழகானவர்கள் கொண்டிருக்கிறது.
அது Thirupanazhvar வாழ்ந்த இந்த நகரம் இருந்தது. அது கமலவல்லி Nachiyar (Kotchenkannan எழுபது மடா கோவில்களைக் கட்டினார்கள் யார் உறையூர் ராஜா. மகள்) ஸ்ரீ ரங்கா காதலித்து அவரை திருமணம் செய்து கொண்டார் என்ற இங்கே இருந்தது. பாண்டியர்கள் பெரும் ராணி, மங்கையர்க்கரசி இங்கே பிறந்தார். Kopperum சோழன், Karikar சோழன் மற்றும் Pugazh சோழன் போன்ற கிங்ஸ் இங்கே பிறந்தார்கள் மற்றும் அவர்கள் தலைநகரமாக இந்த நகரம் சோழ பேரரசை ஆட்சி.
சிறப்பு:
ஏலாமின் பொன் vaniganar, Eane Cherimudhamosiar, போன்ற திறமையான சங்க கவிஞர்கள் kallian குமரன் Siruganthan, Palshayanar மற்றும் Maruthuvan Thamodharan மேலும் இந்த இடத்தில் பிறந்தார்கள். நாம் தரையில் கீழே இருபது அடி பற்றி மணல் ஒரு பலத்த மழையால் இது மூடப்பட்டிருக்கும் பண்டைய உறையூர் இப்போது Pandamangalam என்று அறியப்படும் Abithabi சிந்தாமணி மற்றும் Ottakoothar ன் Thakkayaha Parani அவர்களுக்குத் தெரிய வருகிறது.
புராண :
இந்து மதம் செவி படி, captial போன்ற உறையூர் கொண்டிருந்த ஒரு சோழ ராஜா முறை, முனிவர் Sarama முனிவர் ஒரு உறுதியான பக்தர் ஆவார். முனிவர் ஒரு சிவன் பக்தரான மற்றும் திருச்சிராப்பள்ளி ஆகிய இடங்களில் Thayumanaswami கோயில் வழிபாடு ஒரு தோட்டத்தில் பராமரிக்கப்படுகிறது. தோட்டத்தில் பூக்கள் நிறைய இருந்தது மற்றும் ராஜா ராணி மலர்களை எடுத்து. முனிவர் எதிர்த்தனர் மற்றும் மலர்கள் கடவுள் வழிபாட்டிற்கு என்று ராஜாவை ஆனால் ராஜா ராஜாங்கத்தில் இருக்கும் அனைத்துப் ராஜா சொந்தமானது என்று உணர்கிறேன் ஏற்க மறுத்துவிட்டார். முனிவர் கடவுள் வேண்டுகோள் விடுத்தார் மற்றும் Thayumanaswamy உறையூர் நோக்கிக் அவரது தலையில் திரும்பி சாம்பலானது அது எரிக்கவும் செய்தனர். மக்கள் வெக்காளி அம்மன் கோவில் தரையில் பாதுகாப்பு நோக்கி ஓடியது. ராணி கர்ப்பமாக இருந்தார் அவள் பாதுகாப்பு காவிரி நதி விழுந்து. அவள் வெக்காளி அம்மன் நோக்கிய தனது பக்தியின் கணக்கில் கீழ்நிலை காப்பாற்றப்பட்டது. அதிலிருந்து, சோழர்கள் வெக்காளி அம்மன் நீங்கும் என்பது பக்தர்களின் ஆனார்.
கோவில்:
கோவில் மத்திய ஆலயம் வெக்காளி அம்மன் படத்தை இடமாக. கோவில் முக்கிய அம்சம் கருவறைக்கு மேலிருக்கும் கூரை இல்லாமையே ஆகும். வெக்காளி அம்மன் படத்தை வடக்கு எதிர்கொள்ளும் யோகா Pitha நிலையில் உட்கார்ந்த நிலையில் காணப்படுகிறது. அவர் ஒரு திரிசூலம் வைத்திருக்கும் வந்துவிட்டதாகத் தெரிகிறது, இப்பயணத்தில் உடுக்கை (தட்டல் கருவி), அவரது நான்கு கைகளில் ஒரு கயிறு மற்றும் Akshya பாத்திர (அமுதத்தை தெய்வீக கிண்ணத்தில்). அவரது வலது காலை வளைந்த நிலையில் தோன்றினார் போது இடது கால் ஒரு demon.The கோவிலில் ஒரு தங்க ரதம் உயரம் 9.75 அடி (2.97 மீ), தங்கத்தின் 10.5 கிலோ (23 பவுண்ட்) மற்றும் 25 கிலோ (55 எல்பி) படைத்திருந்தார் வெள்ளி. கோவில் பராமரிக்கப்பட்டு மற்றும் தமிழ்நாடு அரசின் இந்து மதம் மத மற்றும் அறக்கட்டளை வாரியத்தால் நிர்வகிக்கப்படுகிறது